Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Thêm 11 giàn khoan Trung Quốc sắp vào Biển Đông!

Posted By Đoàn Hữu Long on Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014 | 09:59

Tin hay không là tùy.

- Thí sinh thi Hoa hậu Thu Phương trả lời: "Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn".


Video được bạn đọc Danlambao có nick Dân Làm Phim đăng tải cách đây hơn một tháng, vào ngày 7/5/2014. Đến nay, Trung Quốc tiếp tục đưa giàn khoan thứ hai có tên “Nam Hải 9″ vào ngay cửa Vịnh Bắc Bộ, tức vị trí hạ đặt của giàn khoan “Nam Hải 9″ sẽ sát bờ biển Việt Nam hơn cả vị trí “Hải Dương 981″.
GAME OVER:
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam trân trọng tình hữu nghị truyền thống hai nước, mong tiếp tục duy trì và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai nước, sẵn sàng nỗ lực cùng Trung Quốc, cải thiện và phát triển quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam sẵn sàng tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa Lãnh đạo hai nước về xử lý thoả đáng các vấn đề nhạy cảm trong quan hệ hai nước, tránh để cho các vấn đề này quấy nhiễu toàn cục của quan hệ hai Đảng và hai nước, sẵn sàng tiếp tục duy trì sự trao đổi mật thiết với Trung Quốc về tình hình trên biển hiện nay, quản lý và kiểm soát tình hình căng thẳng, giải quyết thoả đáng các vấn đề liên quan, tỏ rõ với bên ngoài rằng hai nước Việt-Trung có khả năng giải quyết bất đồng bằng phương thức hoà bình.

Nguồn đâu, nguồn đây: http://vietnamese.cri.cn/421/2014/06/18/1s199892.htm
_____________________

Cập nhật ngày 24/06/2014: theo báo Wall Street Journal, dữ liệu của hãng tư vấn IHS cho thấy Trung Quốc có 16 giàn khoan đang hoạt động ở biển Đông, phần lớn đều là giàn khoan nhỏ, bốn là giàn khoan nửa chìm nửa nổi. “Hiện vẫn còn sớm để kết luận liệu Trung Quốc có đang sử dụng các giàn khoan này làm quân cờ nhằm đối phó với Việt Nam hay không” – nhà phân tích Gary Li thuộc IHS cho biết.
_____________________

Nguồn: drthuytrangnguyen & Danlambao
Ngày 18/06/2014

Đăng nhận xét