Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

LỜI TỰA KỶ YẾU D27

Posted By Đoàn Hữu Long on Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014 | 10:01

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mới ngày nào… mà đã … hơn 20 năm qua rồi!

Mùa thu năm 1989, hơn 450 tân sinh viên từ khắp mọi miền cùng hân hoan tụ họp về Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội, nơi thị trấn trung du đá sỏi, để tạo thành một khối kết đoàn - Khóa 27. Những tháng ngày sinh viên cùng nhau miệt mài đèn sách, chia nhau củ khoai, củ sắn, gói mì tôm. Mùa hè đổ lửa năm 1991 chúng ta đã cùng nhau vượt qua kỳ thi chuyển giai đoạn đầu tiên trong lịch sử giáo dục đại học, từ 10 lớp cơ sở đại cương 2 năm đầu chia ra để hợp thành 9 lớp chuyên ngành. Thời sinh viên vất vả đấy mà tươi vui và lãng mạn, những năm tháng đong đầy kỷ niệm với những tình bạn vô tư trong sáng, tình yêu ngây ngô, vụng dại.

Những ngày này hai mươi năm về trước, tốt nghiệp ra trường, chúng ta như những cánh chim bay đi muôn phương xây dựng tổ ấm cho riêng mình, thực hiện những ước mơ ấp ủ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hai mươi năm, khoảng thời gian đủ để chúng ta nhìn lại và kiêu hãnh nói rằng: chúng ta đã có những năm tháng xứng đáng bởi những nỗ lực, cống hiến cho xã hội, cho gia đình và cho chính bản thân mỗi người. Có rất nhiều người dù ở vị trí nào, thời điểm nào cũng để lại những dấu ấn tốt đẹp bởi những thành công. Sự thành đạt trong nhiều lĩnh vực của số đông các sinh viên khóa 27 - Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội là những minh chứng rất đáng tự hào. Chúng ta đã vượt qua, chúng ta đã trưởng thành.

Hai mươi năm với biết bao biến cố buồn, vui nhưng trong sâu thẳm trái tim mỗi người vẫn vẹn nguyên những kỷ niệm ngọt ngào một thuở. Nhớ lắm những chiều mưa cuối tuần trong ký túc xá buồn tênh nhớ mẹ; nhớ tiếng còi tàu ga Phúc Yên rộn ràng chiều chủ nhật; nhớ canh đại dương và bữa ăn tươi ngày tết sinh viên; nhớ sân trường, giảng đường, ký túc xá, đầm sen; nhớ đồi Cấm, sông Cà Lồ...Nhớ lắm !

Các bạn khóa 27 thân mến!

Năm 2013 kỷ niệm 20 năm ra trường, cũng là năm kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà nội thân yêu của chúng ta (20/11/1963 - 20/11/2013), cựu sinh viên khóa 27 đã tổ chức gần 20 cuộc họp mặt trên khắp mọi miền đất nước. Đây cũng là dịp thích hợp nhất để “Tập kỷ yếu khóa 27” ra đời. Với những hình ảnh và thông tin ngắn gọn về mỗi người, tập kỷ yếu sẽ là vật kỷ niệm những năm tháng sinh viên tràn đầy nhiệt huyết và hoài bão, hơn nữa còn là một công cụ hữu hiệu nhằm thực hiện tôn chỉ “kết nối để thành công”. Đó là kết quả của sự đồng thuận: tất cả sẽ qua đi, chỉ còn tình người là ở lại. Nó cũng thể hiện sự tri ân với những người thầy, người cô đã dìu dắt, dạy dỗ chúng ta và tỏ bày sự tiếc thương với những người bạn đã không may ra đi quá sớm.

Hãy đến với nhau, hãy dành những tình cảm nồng ấm nhất cho nhau, hãy cống hiến hết mình để quá khứ là những kỷ niệm đẹp, thực tại là những trải nghiệm mới và tương lai là những đỉnh cao mà tất cả chúng ta đang gắng vươn đến.

BAN KỶ YẾU KHÓA 27

Ngày đăng 12/12/2013

Đăng nhận xét