Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Mỹ cuối tháng 6

Posted By Đoàn Hữu Long on Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015 | 18:29

TIN RIÊNG: NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ VIẾNG THĂM MỸ VÀO CUỐI THÁNG 6 NĂM NAY - VIỆT NAM ĐANG THIẾU HỤT NGÂN SÁCH TRẦM TRỌNG.

Chương trình thăm của ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn sẽ chú tâm vào việc thương lượng TPP với Hoa Kỳ để Việt Nam có thể xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ.

Nếu thương lượng TPP với Hoa Kỳ thành công trong kỳ nầy, thì Hoa Kỳ sẽ trở thành đối tác quan trọng cho hàng hóa xuất khẩu của VN sang nước nầy, ước lượng tăng tới 40 tỷ USD cho năm đầu tiên. Hiện nay trung bình hằng năm Việt Nam đã xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ là 15,14 tỷ USD.

Theo chương trình nghe lén được thì Nguyễn Phú Trọng sẽ có mặt trong một buổi cơm chiều Gala Dinner với Hội Đồng Thương Mại Hoa Kỳ tại Washington DC, ngày hôm sau sẽ đi bấm chuông ở thị trường chứng khoán New York và thăm Quốc Hội Hoa Kỳ.

Riêng chương trình để gặp T.T Obama thì không thấy nói tới trong nghị trình của Tổng Thống, do đó có khả năng cao là T.T Obama sẽ không tiếp Nguyễn Phú Trọng tại nhà Trắng.

Theo bản tin của nhà báo ATSUSHI TOMIYAMA, Nikkei staff writer thì Việt Nam hiện đang gặp khó khăn về tài chính để điều hành bộ máy chính quyền.

Theo ước lượng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam thì Việt Nam cần số tiền 500 tỷ đô để phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho sự tăng trưởng kinh tế ổn định trong 10 năm tới, tuy nhiên Việt Nam có vét hết tài nguyên ngân sách của chính phủ, kể cả nguồn vốn tư nhân thì cũng chỉ mới đạt 40% con số nầy.

"Vietnam's Ministry of Planning and Investment estimates that the country needs to spend $500 billion in the next 10 years to develop infrastructure essential for stable economic growth. But it is thought that the country is capable of scraping together only about 40% of that amount, through such sources as the government budget, official development assistance and by tapping private capital."

Nguyễn Thùy Trang
[[nguyen-phu-trong-tham-my-cuoi-thang-6-thieu-ngan-sach].
Ngày đăng 02/05/2015

Đăng nhận xét