Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

130 ảnh khỏa thân nghệ thuật Dương Quốc Định

Posted By Đoàn Hữu Long on Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011 | 08:25

Bộ sưu tập những bức ảnh khỏa thân và bán khỏa thân nghệ thuật của nhiếp ảnh gia trẻ Dương Quốc Định. Rất nhiều ảnh trong bộ sưu tập này đã đoạt những giải thưởng quốc tế uy tín. Cảm ơn tác giả đã chia sẻ tác phẩm trên internet. Mời bạn xem qua phần thể hiện bộ sưu tập trên PPS của chúng tôi.




Ảnh nude của Dương Quốc Định hiền lành, mang vẻ ngọt ngào của những câu chuyện thần tiên, nhưng không kém phần tinh tế. Không chỉ là nude mà trước hết, ảnh của Định là những tác phẩm mượn vẻ đẹp phụ nữ làm chất liệu, trong đó họ việc có nude hay không, nude đến đâu không phải là mấu chốt. [anh khoa than nghe thuat - duong quoc dinh].

Là nhà nhiếp ảnh Việt Nam nắm giữ nhiều giải thưởng nhất về ảnh nude - 30 huy chương - ngoài nước là chính. Nhưng: “Huy chương với tôi không phải sự mong đợi,” anh nói. “Mong đợi ở đây là ra tác phẩm được như ý. Đó là cái hạnh phúc đầu tiên. Huy chương chẳng qua là BGK nhìn nhận cùng với mình, hoặc đọc được tư tưởng của mình. Huy chương chỉ là vật chất - không mang lại cảm giác sung sướng nào bằng chính tác phẩm đâu!


Ngoài các cuộc thi và trên báo chí, Định dè dặt trong việc công bố tác phẩm của mình. Duy có một lần cách đây 4 năm, khi mới chuyển từ giá vẽ sang phim ảnh, anh “bị” một người bạn có quán cà phê ở Sài Gòn dụ dỗ làm triển lãm - nhưng cũng không hẳn là ảnh nude.
Toàn bộ triển lãm mang hơi hướng trừu tượng này chỉ đặc tả một đôi bàn tay thiếu nữ! Chưa có kế hoạch triển lãm tiếp hoặc ra sách, hàng năm, anh chỉ gom các tác phẩm tâm đắc vào một cuốn sách ảnh cho riêng mình. Sau này, anh cũng chỉ mong có căn phòng rộng tại gia để treo tất cả những bức ảnh ưng ý nhất cho bạn bè đến xem. Tất nhiên không phải vì không có tiền làm triển lãm.

Sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai, cách Sài Gòn chỉ 30 cây số, nhưng anh không có ý định chuyển tới nơi đô hội dù rằng môi trường làm việc có thể thuận lợi hơn. “Chuyện vào Sài Gòn hiện tại đối với tôi không lớn. Cái lớn là mình không quen môi trường ồn ào. Hai nữa là ảnh hưởng từ nhỏ. Mặc dù sinh ra trong một gia đình rất nghèo nhưng tôi chả có tham vọng làm giàu. Tôi chỉ cầu mong làm sao vừa đủ để nuôi vợ con và sống với đam mê của mình suốt cuộc đời. Đó là hạnh phúc mà tôi mơ ước nhất.”

[130-anh-khoa-than-nghe-thuat-duong-quoc-dinh].
Ngày lưu 13/01/2011
________________
Kho ảnh nghệ thuật của Dương Quốc Định
Tủ sách hồi ký, chính luận...(download PDF, Ebook)
Dự Án Chính Trị 2015 của ethongluan
Phim "Câu chuyện Xô Viết" (thuyết minh)

1 nhận xét :

lúc 19:53 23 tháng 5, 2018 Reply

những trang giáo khoa

Đăng nhận xét