Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Phim: Chiến tranh VN, những hình ảnh chưa được công bố

Posted By Đoàn Hữu Long on Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015 | 00:04

Tất cả có ba tập phim tư liệu do Trung tâm Nghe nhìn quốc gia Pháp (INA) và Đài truyền hình quốc gia Pháp mua lại từ kho tư liệu của Mỹ. Đài truyền hình VN đã mua lại từ Pháp bản quyền phát sóng ba tập phim này (phát một lần trong vòng một năm). Theo lời bình của nhà làm phim người Pháp Daniel Costelle, những hình ảnh tư liệu này do chính quân đội Mỹ quay, và vốn đã nhiều năm bị bỏ quên trong các kho lưu trữ của quân đội Mỹ, chỉ bắt đầu được mở ra cho khai thác khoảng 10 năm gần đây.



https://www.youtube.com/playlist?list=PLfMXS_Ezh_w6-NolEiAV87t3PEXpY3HHB
-----------------------------------------------------------

Tập 1 có tên Bí mật của chiến tranh. Mỗi tập 52 phút, phát mỗi tuần vào ngày 10, 17 và 24-3 sắp tới. Tập 1 phân tích những lý do vì sao người Mỹ tham gia cuộc chiến VN, những vấn đề mà nhiều người chưa biết đến, từ việc đưa những cố vấn quân sự đầu tiên vào đầu những năm 1960 cho đến những diễn biến vào năm 1967 - 1968 với nỗi lo sợ (của quân đội Mỹ) về một năm 1968 gay go, ác liệt. Bộ phim bắt đầu bằng những hình ảnh đầu tiên của người Mỹ đến VN, người xem chứng kiến quyết định của tổng thống Mỹ Lyndon Johnson về việc ném bom hàng loạt ở miền Bắc vào tháng 2-1965, việc Nghị viện Mỹ thông qua quyết định đưa lính Mỹ vào VN (tháng 3-1965, tổng số lính Mỹ ở VN lên tới 545.000 người trong vòng ba năm).

Tập 2 là Bí mật của vũ khí: Ghi lại những điều kiện chiến đấu bất lợi, khí hậu, môi trường... đều được xem là vũ khí trong cuộc chiến tranh của nhân dân VN.

Tập 3: Bí mật của con người, Ghi nhận tinh thần chiến đấu của người VN.
----------------------------
Lưu ý: Khi rê con chuột vào góc trên bên trái màn ảnh, sẽ xuất hiện dòng chữ "=DANH SÁCH PHÁT" hoặc "=PLAYLIST", hãy bấm vào đó rồi lựa chọn tập phim muốn xem. Muốn tìm kiếm bộ phim nào, thì gõ tên bộ phim đó (không cần bỏ dấu) vào khung tìm kiếm ở thanh ngang phía trên blog rồi bấm enter là lập tức blog sẽ liệt kê ra bộ phim (nếu có).

[Chien tranh viet nam - nhung hinh anh chua cong bo./ bi mat cua chien tranh./ bi mat cua vu khi./ bi mat cua con nguoi]. rev
Ngày đăng 29/03/2012

Đăng nhận xét