Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Hai lần làm việc với Công an PA83 tỉnh BRVT về blog này

Posted By Đoàn Hữu Long on Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014 | 07:45

Cập nhật ngày 10/12/2014:

Hôm qua, PA83, Sở Công An tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi giấy mời làm việc. Sáng nay vợ tôi, Nguyễn Châu Mai phải đi 20 km tới PA83 làm việc. Tại đó, Nguyễn Châu Mai đã phải ký biên bản khuyên can tôi hạn chế cập nhật blog này. Thực ra, blog này cũng đã phải hạn cập nhật nhiều rồi.
________________________

Tóm tắt buổi làm việc (Cập nhật ngày 27/11/2014)

Tôi đã có mặt tại Sở Công An thuộc thị xã Bà Rịa lúc 8h30' ngày 24/11/2014 và có buổi trao đổi với hai cán bộ của Phòng PA83. Buổi trao đổi diễn ra ngắn gọn, lịch sự trên tinh thần cầu thị. Tôi đã ký cam kết như sau:

Về trang http://doanhuulong.blogspot.com, tôi sẽ phải cố gắng thận trọng hơn nữa khi đăng tải và chia sẻ những nội dung kinh tế, chính trị, xã hội. Phải tự xem xét kiểm duyệt nội dung sao cho phù hợp với luật pháp và thuần phong mỹ tục. Tránh đăng tải những nội dung sai trái, thiếu cơ sở thực tế và khoa học.

Có thể phản ánh mặt trái, mặt tiêu cực của xã hội, nhưng phải trên tinh thần trung thực khách quan, có động cơ xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Không nhằm công kích cá nhân và tổ chức. Không đăng tải những tài liệu do cơ quan công an cung cấp.

Sau buổi làm việc một số bài viết đã được gỡ bỏ khỏi blog này. Rất mong các cơ quan chức năng quan tâm, nhắc nhở kịp thời, tránh dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
__________________________

Tối hôm qua, một công an tới nhà tôi, nhưng không gặp vì tôi đi vắng. Sáng nay, cũng có một công an tới nhà bấm chuông rồi đi luôn. Vì an ninh cá nhân tôi thông báo dừng cập nhật blog này. Một blog khác, có nội dung gần giống là http://doanhuulong4.blogspot.com/ sẽ tồn tại lâu dài trên mạng, đến nay tôi cũng không thể đăng nhập được nữa. Blog này cũng đã phải từ bỏ tài khoản admin rồi, chỉ còn giữ tài khoản arthor.

Đến gần trưa, anh công an Phường 9, VT đã đưa cho tôi Giấy mời sau: (đã xoá theo yêu cầu của cơ quan công an).

Ngày đăng lần đầu 21/11/2014 (thong-bao-dung-cap-nhat-blog-doanhuulong)

Đoàn Hữu Long

Đăng nhận xét