Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Diện tích "THẬT" lấn sông Đồng Nai

Posted By Đoàn Hữu Long on Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015 | 19:22

BÁO ĐỘNG: NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ DIỆN TÍCH "THẬT" LẤN SÔNG ĐỒNG NAI!

Khu Đô Thị Ven Sông lấn diện tích sông Đồng Nai được CÔNG BỐ lấn 80.000m², tuy nhiên sau khi Thùy Trang tham khảo với các nhà Khoa Học, Địa lý, Địa chất Môi trường ở Mỹ thì con số LẤN SÔNG lớn GẤP 4 lần hơn mà mọi người không được biết.

Các nhà Địa chất Môi trường MỸ phân tích là khi lấp đất CẢI TẠO trên Sông hoặc Biển thì DIỆN TÍCH sử dụng chỉ là 1/5 DIỆN TÍCH LẤP vì phải cần phần "RIVERBED" hoặc "SEABED" để giữ vững nền của phần đất sử dụng.

Chúng ta KHÔNG THỂ lấp đất THẲNG ĐỨNG ở lòng sông được, vì nếu muốn lấp thẳng đứng không có phần "RIVERBED" thì đòi hỏi về kỹ thuật rất cao như hút cạn hết nước sông phần đất xây dựng, sử dụng nền bằng những tảng đá khối cứng với bê tông cốt thép chứ không thể dùng đá sedimentary trộn cát mà có thể làm thẳng đứng được.

Công ty Toàn Thịnh Phát đã cho đổ đất và đá xuống lòng sông Đồng Nai để Cải Tạo 80.000m² thì buộc phải lấp thêm 320.000m² dưới lòng sông để làm Riverbed thì mới đủ sức giữ vững phần đất ven sông không bị sạt lở.

Tất cả các báo chí và thông tin trong mấy ngày qua chỉ nói về phần đất bị lấp trên sông Đồng Nai là 80.000m² (đất sử dụng) mà KHÔNG ai đề cập tới phần bị lấp gấp 4 lần hơn dưới lòng sông là 320.000m² nữa.

Như vậy, tổng cộng là 400.000m² bị lấp ở lòng sông cho dự án Khu Đô Thị Ven Sông.

ĐÂY LÀ MỘT DIỆN TÍCH LẤP SÔNG "KHỦNG", lấp hết nửa con sông Đồng Nai từ bờ bên nầy tới bờ bên kia là một hủy hoại RẤT LỚN cho môi sinh, làm thiệt hại đời sống cho trên 1 triệu người dân trong vùng.
___________________________________

(Sau 6 tháng thực hiện dự án, hiện diện tích sông được lấp gần đạt 90% theo thiết kế. Dãy nhà phía trước sẽ được giải tỏa trong thời gian tới để phục vụ cho việc hoàn tất một số hạng mục công trình xây dựng.)

NHỮNG HẬU QUẢ CÁC BẠN CHƯA BIẾT VỀ VIỆC LẤP SÔNG ĐỒNG NAI.

Nguy hại của việc Lấp Sông Đồng Nai trong mấy ngày qua, các chuyên viên Khoa Học của Việt Nam đã nói tới nhiều phần nguy hại, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa nghe hết những phần quan trọng.

(1) Sông Đồng Nai là nơi thải nước cho Thành phố SG và những vùng lân cận trong mùa mưa. Nếu dòng sông bị co thắt sẽ xảy ra luồng nước bị ứ đọng trong thành phố, làm cho thời gian nước rút chậm hơn, ảnh hưởng tới môi trường, dễ nảy sinh ra bệnh tật vì nước đọng hòa cùng rác rưởi dơ bẩn sẽ trở thành môi trường sinh sản cho vi khuẩn.

(2) Trong trường hợp "khu vực lấp sông" có nền vững hơn thì khi lưu lượng nước khi chảy mạnh sẽ ép phần bờ kè của nơi khác mạnh hơn, đưa tới nạn sạt lở dễ dàng cho các bờ sông lân cận.

(3) Vào mùa mưa, sức ép của nước sẽ dội ngược trở lại về hai phía bờ khu vực thượng lưu, gây nên ngập lụt phá hoại môi trường, ruộng lúa của nông dân.

(4) Vào thời kỳ sinh sản, nhiều loại cá bơi ngược dòng nước để đẻ trứng, sự ngăn chặn dòng nước sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường, làm hại đến ngành ngư nghiệp trên sông. Giá thủy sản sẽ tăng, làm hại tới đời sống hằng triệu người khác.

(5) Nước thải và rác vào mùa mưa sẽ ứ đọng lại các khu vực thượng nguồn từ nơi sông bị lấp, gây nên tình trạng dơ bẩn, vì đây cũng chính là nước uống cho dân cư Sàigòn.

Chỉ 5 điều trên thôi cũng đã thấy sự nguy hại, làm ảnh hưởng đời sống của hằng triệu người dân Nam Bộ nhưng không thấy chính phủ CSVN lên tiếng về chuyện nầy!

Xin các bạn chia sẻ, HÃY GỬI bài viết nầy đến cho các cơ quan báo chí, các nhà KHOA HỌC gia để tham khảo trước khi quá muộn. Mỗi người một tay bạn nhé! Đời sống của cả triệu người dân Đồng Nai đang thấp thỏm.

(*) Các bạn hãy tưởng tượng đây là một trái BOM NGUYÊN TỬ đang thả xuống khu vực sông Đồng Nai để giết chết 1.000.000 người như thế nào!

Thân Ái

NguyễnThùy Trang
https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen
[dien-tich-that-lan-song-dong-nai].
Ngày đăng 23/03/2015
______________________
Tham khảo: http://nld.com.vn/kinh-te/dai-du-an-lan-song-20140913225838222.htm

Đăng nhận xét