Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Cách in 2 mặt trong Excel

Posted By Đoàn Hữu Long on Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013 | 06:44

Có nhiều anh chị hỏi về cách in hai mặt trong Excel, nhưng trong Excel không cho phép làm như vậy, nên phải viết một vài mã lệnh VBA. Tôi đã viết và lưu thành file "Print Macro _ Excel 2 mat" dưới đây.

Tải về: Print Macro _ Excel 2 mat.zip

Hướng dẫn:
1. Giải nén.
2. Cấu hình cho phép Macro hoạt động: Tool > Macro > Security > chọn Medium.
3. Chạy Print Select.xla > chọn Enable Macros.
4. Chọn trang bản tính cần in > nhấn tổ hợp Ctrl+Shift+P > nhập yêu cầu in.
In tất cả các trang lẻ trước bằng cách nhập từ le vào, sau đó lật giấy lại in trang chẵn bằng cách nhập từ chan
________________________

Dưới đây là một Macro khác cũng giúp cho việc in trang chẵn lẻ trong Excel 2007, 2010

Có nhiều anh chị hỏi về cách in hai mặt trong Excel, nhưng trong Excel không cho phép làm như vậy, nên phải viết một vài mã lệnh VBA. Tôi đã viết và lưu thành file Prt.xla dưới đây.

Để sử dụng:
Đầu tiên bạn tải về file Prt.xla tại đây, lưu vào một thư mục nào đó, sau đó làm theo các bước sau:

1. Vào File, chọn Option, Chọn tiếp mục Add-Ins, Chọn tiếp mục Manage, chọn Go…Màn hình hiện ra:
Chọn tiếp Browse… để tìm tới thư mục lưu file Prt.xla lúc trước. Chọn OK vậy là hoàn thành.

Để sử dụng tiện ích này, bạn ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + P
Để in từ các trang lẻ hoặc chẵn từ số 1 đến số 10, bạn chọn như trên sau đó kích vào Print.

Để in hai mặt, bạn in các trang lẻ trước, sau đó úp xuống và in các trang chẵn từ cuối lên. Ví dụ: Muốn in hai mặt các trang từ 1 đến 10, bạn in các trang lẻ từ 1 đến 10, sau đó in các trang chẵn từ 10 đến 1.

Chúc các bạn thành công.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Nghị
Ngày 25/04/2013

Đăng nhận xét