Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

"Con Đường Tơ Lụa của Trung Quốc" gây hại an ninh Việt Nam

Posted By Đoàn Hữu Long on Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015 | 08:12

"CON ĐƯỜNG TƠ LỤA TRÊN BIỂN" của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng tới AN NINH QUỐC GIA và chủ quyền lãnh hải của Việt Nam, có thể ví nó như quả bom nguyên tử thả xuống Việt Nam.

Vào tháng 5 năm 2014, thông tấn Trung Quốc đồng loạt ca tụng "Con đường tơ lụa của Tập Cận Bình", lúc đầu dự kiến là con đường Hàng hải sẽ bắt đầu ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, đến Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), Bắc Hải (Quảng Tây), và Haikou (Hải Nam) trước khi đi về hướng nam đến eo biển Malacca.

Vì con đường Hàng Hải dự kiến KHÔNG sử dụng cảng Hải Phòng nên Trung Quốc buộc phải đi xa hơn và đã xâm lấn Biển Đông để làm bến cảng. Xem ảnh dưới:


Báo Nhật nói nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đồng ý đưa cảng Hải Phòng vào chương trình xây dựng Con đường Tơ lụa trên biển do Trung Quốc khởi xướng. Việt Nam sẽ phải cho Trung Quốc sử dụng thành phố Hải Phòng và Cảng Hải Phòng để làm đầu cầu thay vì phải bắt đầu đi từ Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Các Hàng Hóa của Trung Quốc từ các tỉnh phía Nam sẽ chuyển bằng xe lửa và đường bộ tới Cảng Hải Phòng, và sau đó sẽ SỬ DỤNG đường biển thuộc chủ quyền Việt Nam đi ngang qua trạm đầu tiên là VŨNG ÁNG (HÀ TĨNH) và sau đó chạy dọc theo Duyên Hải sát cạnh Việt Nam để hướng nam đến eo biển Malacca.

Sự Nguy Hiểm cho An Ninh Quốc Phòng Việt Nam là Trung Quốc sẽ ngang nhiên "SỬ DỤNG hợp pháp" đường Biển sát bờ của Việt Nam để chuyển hàng hóa Dân Sự và Quân Sự. Trung Quốc sẽ được quyền sử dụng Cảng Hải Phòng giống như là Hải Nam.

Trước khi chuẩn bị phương án này, Đảng CSVN đã cho xây Đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai dài 265 km có điểm đầu là nút giao thông giữa quốc lộ 2 và đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) và điểm cuối là xã Quang Kim (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Đường cao tốc này là một phần của đường Xuyên Á AH14.


Phần lớn đường cao tốc sẽ đi ven theo bờ sông Hồng. Tuyến này đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai, nối với đường cao tốc Côn Minh - Hà Khẩu của Trung Quốc và là một hợp phần trong dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của Hành lang kinh tế Côn Minh - Hà Nội - Hải Phòng. Điểm đầu tại nút giao thông quốc lộ 18A với quốc lộ 2, điểm cuối tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, vị trí đấu nối với đường cao tốc Côn Minh-Hà Khẩu (Trung Quốc).

Nhân Dân Việt Nam sẽ phải gánh chịu ảnh hưởng lâu dài khi Trung Quốc sử dụng Miền Bắc Việt Nam thành trục giao lộ và đường biển của Đất Nước sẽ nằm dưới quyền Hàng Hải của Trung Quốc. Xem ảnh dưới, bấm kép sẽ phóng to.


Tờ báo Nghiên Cứu Toàn Cầu (Global Research) vừa đưa bản tin vào ngày hôm nay 9/4/2015 cho biết "CON ĐƯỜNG TƠ LỤA" của Trung Quốc đòi sử dụng luôn đường xe lửa Xuyên Việt của Việt Nam làm đầu cầu chuyển sang Thailand và các nước lân cận.

Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh vừa cho biết trên VTV là trong số các dự án hợp tác về cơ sở hạ tầng sắp tới giữa Việt Nam và Trung Quốc có dự án đường sắt cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Lào Cai (kết nối với đường sắt cao tốc Trung Quốc), dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn và dự án cao tốc Móng Cái – Hạ Long. Trung Quốc cấp vốn ODA hoặc vốn vay “ưu đãi” cho Việt Nam cũng có nghĩa là các dự án này sẽ rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc.

http://www.globalresearch.ca/laos-and-chinas-grand-strategy-of-an-asean-silk-road/5441615

Doctor NTT
[con-duong-to-lua-hang-hai-tap-can-binh-bom-nguyen-tu].
Ngày đăng 09/04/2015
________________________________
Tham khảo:
Lợi ích gì khi VN tham gia vào dự án “Con đường Tơ lụa trên biển” của Trung Quốc (Trương Nhân Tuấn)
BBC: Hải Phòng 'vào dự án Con đường Tơ lụa'
NLD: Trung Quốc lại giở trò hiểm
VOA: Trung Quốc đẩy mạnh sáng kiến Con Đường Tơ Lụa trên biển
----------------------------

Đăng nhận xét